Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Thương hiệu năng lượng: “Dẫn lối” cho đồ dùng tiêu thụ điện

Trong tình cảnh giá năng lượng đang có biến động lớn, nhu cầu của người tiêu dùng giao hội cho các sản phẩm tùng tiệm điện, nhãn năng lượng được cho là “giấy thông hành” dẫn lối cho sản phẩm tiêu thụ điện đến với người tiêu dùng.

quạt máy là một trong những sản phẩm đã được dán nhãn tùng tiệm năng lượng.


 

 

 

 
 
 
 
 
 
 
Dạo một quanh quéo các siêu thị và chợ tại Hà Nội, có thể thấy thiên hướng của hồ hết người tiêu dùng hiện giờ chọn mua các thiết bị tùng tiệm điện. Tuy nhiên, ngoài những đoạn lăng xê, những cứ liệu được ghi trên tờ rơi của các doanh nghiệp, người tiêu dùng hoàn toàn không biết nhận dạng đâu là sản phẩm tùng tiệm điện. Trong tình cảnh này, nhãn năng lượng chính là một dấu hiệu giúp cho người tiêu dùng nhận biết được đó là sản phẩm hiệu suất cao, tùng tiệm năng lượng (TKNL). Bên cạnh đó, nhãn còn có thể trở nên hàng rào kỹ thuật để ngăn chặn các công cụ, thiết bị lạc hậu, hiệu suất năng lượng thấp,   song song, tạo ra công ép xúc tiến các nhà sinh sản đưa ra thị trường các sản phẩm có hiệu suất cao. Trước đây, đã có hai dòng sản phẩm được dán nhãn năng lượng là bóng đèn compact và quạt máy.
Về những ưu điểm của việc dán nhãn cho sản phẩm tiêu thụ năng lượng, theo ông Trần Thạch Quang - Giám đốc Marketing Công ty CP Quạt Việt Nam – một trong những đơn vị sinh sản quạt máy trước tiên được dán nhãn năng lượng, đây là nhân tố rất quan yếu trong việc nâng cao uy tín cho DN.
Theo Luật dùng năng lượng tùng tiệm và hiệu quả, từ ngày 1/7/2013, một số thiết bị gia dụng như đèn huỳnh quang ống thẳng, đèn huỳnh quang compact, máy điều hòa nhiệt độ, máy giặt lồng đứng… và các thiết bị công nghiệp như máy biến áp phân phối ba pha, động cơ điện… sẽ nép phải dán nhãn năng lượng.
&Ldquo;Việc dán nhãn năng lượng cho sản phẩm có thể hiểu nôm na rằng phải trước đây, mỗi đoạn lăng xê của DN đều nói rằng sản phẩm của tôi có chất lượng, sản phẩm của tôi tốt mà chẳng thể chứng minh được ngay thức thì chất lượng của sản phẩm đó thì hiện nay với việc được dán  nhãn năng lượng, không cần phải lăng xê nhiều, người tiêu dùng nhìn vào cũng có thể nhận biết được đâu là sản phẩm có chất lượng, có hiệu suất cao, TKNL. Vì lẽ đó, 45 dòng sản phẩm của công ty đã được dán nhãn với khả năng tùng tiệm điện được chứng thực ở mức 5 sao. thực tiễn, việc dán nhãn này cũng khiến sản phẩm được tiêu thụ nhanh hơn bởi sau khi thực hành dán nhãn năng lượng cho sản phẩm quạt máy, doanh số bán hàng của Công ty Quạt Việt Nam đã tăng thêm hơn 10%”. - Ông Quang san sớt.
Cùng nhận thức đó, ngay từ đầu năm 2013, Công ty điện tử LG Việt Nam đã chủ động thực hành việc test sản phẩm tại các phòng thí điểm của Thái Lan, Hàn Quốc và mau chóng vận dụng việc dán nhãn năng lượng cho các sản phẩm điều hòa nhiệt độ tiêu thụ tại thị trường Việt Nam. Ông Roh Yun Ho (Giám đốc ngành hàng Điều hòa nhiệt độ LG tại Việt Nam) cho biết, chúng tôi đã có bước chuẩn bị chu đáo trong việc thực hành đề nghị của Chính phủ đưa ra từ khá sớm để mau chóng mang lại những lợi. Cho người tiêu dùng cũng như hưởng ứng hăng hái quy định của Chính phủ. hiện giờ, nhiều dòng sản phẩm  tấm năng lượng mặt trời  của LG đã đạt chừng độ TKNL ở mức cao, trong đó riêng dòng  sản phẩm Inverter cao cấp, LG đã đạt mức tùng tiệm năng lượng 5 sao tối ưu, khả năng tùng tiệm đến 60% điện năng so với điều hòa thường ngày.
Đại diện Công ty Ariston Thermo Việt Nam cũng cho biết, trong năm 2013, chiến lược của công ty là sinh sản các sản phẩm hiệu suất cao để khẳng định thương hiệu tại thị trường. Trước đây, Ariston đã tham dự tài trợ cho một số chương trình nhãn năng lượng của Bộ công thương nghiệp và thời kì tới, công ty sẽ tìm hiểu điều kiện dán nhãn cho các dòng sản phẩm của mình.
Như vậy, có thể nói, với những ưu điểm đó, nhãn năng lượng đích thực được coi như tấm “giấy thông hành” đưa các sản phẩm tùng tiệm điện đến gần hơn với người tiêu dùng, từ đó nâng cao hiệu quả của hoạt động TKNL./.
Theo thống kê của Bộ công thương nghiệp, đến thời khắc này, khoảng 280 chủng loại máy điều hòa nhiệt độ, 90% nhóm thiết bị đèn chiếu sáng, 285 chủng loại sản phẩm nồi cơm điện, quạt máy các thương hiệu như Tân Tiến, Asia chiếm thị phần nhiều nhất (khoảng 9 triệu sản phẩm/năm)... Đã hoàn thành đăng ký dán nhãn năng lượng.
Lan Phương

 

 

Không có nhận xét nào: